Hỗ trợ trực tuyến
P. CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG
 
Mr. Xuân Bảo
ĐT: 0933.957.937
 
Mr. Hoàng Hải
ĐT: 0937.990.013
 
P. THIẾT KẾ & IN ẤN
 
Mr. Công Trình
ĐT: 0976.995.676
 
P. THƯƠNG HIỆU
Ms. Định
ĐT: 0932.030.769
 
Profile là gì

Profile là gì

Profile là hồ sơ năng lực, là thông điệp truyền tải nội dung về khả năng của bạn hoặc công ty bạn đến khách hàng.

Tại sao lại cần Profile?

Bất kì thứ gì cũng có giá trị của nó và không sinh ra một cách dư thừa, Profile cũng vậy! Mục đích của Profile là đem đến cho người đọc các thông tin về bạn / công ty của bạn. Nó chứng tỏ khả năng một cách rõ ràng, mạch lạc và nhanh gọn đến khách hàng.

Khi bạn muốn kí hợp đồng với đối tác, xin gia nhập một công ty,… thì Profile là thứ không thể thiểu, đừng nghĩ rằng “tay không” có thể “bắt giặc” được. Trong một thế giới phẳng hiện nay, chỉ có những người có khả năng mới vươn lên được. Hãy cố gắng thể hiện điều này qua Profile của bạn.

Một Profile gồm có những gì?

1. Giới thiệu:


Điều đó là đương nhiên rồi. Người xem cần phải biết họ đang xem hồ sơ của ai / công ty gì. Hãy cố gắng giới thiệu chi tiết về bạn, tất nhiên, tùy vào mức độ bảo mật thông tin của bạn. Bạn có thể nói nhiều, nói ít những hãy đảm bảo các yếu tố sau:

- Tên tuổi.
- Lĩnh vực hoạt động.
- Lịch sử hình thành (với công ty) hoặc đôi nét về bản thân (với cá nhân).
- Kinh nghiệm.
- Các khách hàng.
- Giải thưởng.
- Và quan trọng nhất, địa chỉ liên lạc của bạn. Thật tệ nếu người xem rất ưng ý với bạn mà không thể tìm thấy thông tin liên lạc. Hãy để nó ở những vị trí thường gặp như trong chân trang (giấy in), cuối quyển (theo dạng quyển in), hoặc có hẳn một trang liên hệ (với website).

2. Các sản phẩm tiêu biểu:

Không nên đưa toàn bộ các sản phẩm của bạn vào Profile, đơn giản là không phải sản phẩm nào của bạn cũng tốt và hoàn hảo, những sản phẩm kém chất lượng có thể làm khách hàng của bạn bận tâm. Việc đưa ít sản phẩm lên cũng làm Profile của bạn gọn hàng hơn, thật đáng ngại khi phải đọc một Profile có độ dầy như một quyển tiểu thuyết.

3. Những lời nhận xét:

Các giải thưởng (nếu có) sẽ giúp giá trị của bạn tăng lên rất nhiều. Điều này sẽ càng được thuyết phục hơn khi có những lời nhận xét tốt của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn / hoặc những người quản lý trực tiếp bạn ở các công ty cũ.

Tiếp cận với khách hàng thông qua Profile như thế nào?

1. In ấn:

Đây là cách cổ điển nhất và cũng thường gặp nhất. Hãy chú ý đến khổ giấy và chất lượng in. Thông thường Profile sẽ được in theo khổ A4 vì đây là một khổ giấy phổ biến.
Bạn không nên tiết kiệm cho khâu thiết kế, vì nếu có được một thiết kế chuyên nghiệm, công ty bạn /  cá nhân bạn sẽ được đánh giá cao hơn. Quần áo không làm nên con người nhưng con người bị đánh giá qua cách mặc quần áo!

2. Bản PDF:

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể gửi trực tiếp cho khách hàng nên một file đính kèm để gửi qua email là không thể thiếu. Thông thường Profile dùng để gửi đính kèm qua email thường để ở định dạng PDF vì ở đinh dạng này, gần như không thể chỉnh sửa được nội dung đồng thời chất lượng hình ảnh, dung lượng của nó đều rất đáng kinh ngạc.

3. Một Profile trực tuyến:

Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của Internet ngày nay, chúng ta không thể đứng ngoài và nhìn theo một cách hờ hững được. Nếu doanh nghiệp của bạn đã có website, đơn giản là bạn chỉ việc đưa một đường link để khách hàng có thể download Profile dạng PDF về máy để xem. Cầu kì hơn, bạn có thể xây dựng một website riêng để làm Profile.

Đối với cá nhân là thiết kế đồ họa, những người làm freelance thì một Profile trực tuyến là điều cần thiết số 1. Không chỉ là nới thể hiện các sản phẩm đã làm, nó khiên cho người xem, khách hàng của bạn,… sẽ ấn tượng hơn rất nhiều về khả năng của bạn!

Làm Profile thếnào khi tôi chưa đi làm và cũng không có kinh nghiệm?

Đây là một câu hỏi thực sự nhàm chán khi phải trả lời các bạn mới vào nghề mà tôi đã nghe hàng trăm lần. Tôi cũng đã nói nhiều và không chỉ ở bài viết này, hãy đọc các bài viết khác của tôi. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì sao? Không sao cả, chẳng ai sinh ra đã biết mọi thứ. Kĩ năng cũng như sự nhận biết đều phải trải qua những thử thách. Hãy tự mình đề ra các bài tập, lên mạng search một khách hàng bất kì và tự mình làm ra các sản phẩm theo yêu cầu đó. Những điều bạn chưa có bạn hoàn toàn có thể tạo ra. Không ai bắt buộc bạn phải đưa những sản phẩm có thật vào trong Profile!

Hãy liên hệ với VinaBrand ngay bây giờ để được chúng tôi tư vấn và cung cấp dịch vụ thiết kế Profile chuyên nghiệp nhất. 

Bộ phận tư vấn thiết kế:

TP. HỒ CHÍ MINH
80/48A Gò Dầu, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, Tp.HCM
Tel:08. 3847 1988 | 3847.1989 - Fax:08. 3847 1990
Email:
info@vietnambrand.com.vn

 

TP. HÀ NỘI
Số 29, Ngõ 40 Tạ Quang Bửu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0933.957.937  -  Fax: 04. 6288.3003
Email:
hanoi@vietnambrand.com.vn

 VinaBrand - Khẳng định đẳng cấp thương hiệu

Tag: Thiết kế Logo | Thiết kế NameCard | Thiết kế Folder | Thiết kế Catalog | Thiết kế Brochure | Thiết kế Profile | Thiết kế Bao bì | Bộ nhận diện thương hiệu

Dịch vụ liên quan

Màu sắc trong thiết kế Logo
Logo hay còn gọi là biểu trưng là những tín hiệu, ký hiệu có chức năng thông tin để biểu hiện một đối tượng hoặc một ý niệm nào đó trong cuộc sống.
Bảng màu trong thiết kế logo
Lựa chọn màu sắc cho logo công ty có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Bạn có thể có một vài màu sắc ưa thích mà bạn muốn thực hiện trong thiết kế, nhưng kh ...
Thiết kế catalog chuyên nghiệp như thế nào?
Để có được một cuốn catalog chuyên nghiệp thực sự là không đơn giản. Ở Việt Nam đa số các công ty đều có một cuốn catalog giới thiệu sản phẩm, nhưng hầu ...
Tạo hiệu ứng cầu vồng sau mưa bằng Photoshop
Nếu không có điều kiện chụp cảnh cầu vồng sau mưa, bạn có thể tự tạo bằng cách áp dụng hiệu ứng Russell's Rainbow trong Photoshop.
Chế ảnh với hiệu ứng chữ viết  độc đáo bằng Photoshop
Bài viết sẽ hướng dẫn cho các bạn thực hiện bức ảnh được bao phủ bằng chữ viết nhưng vẫn giữ được chủ thể ban đầu. Ảnh của bạn có thể tự mình tút ảnh th ...
Tút ảnh đẹp như tranh với Photoshop
Bạn muốn thêm chút hương vị, thay đổi tấm hình chân dung của mình phải không nào? Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn tạo bức ảnh giống như tranh phác thảo vậ ...
Làm quen với  Photoshop CS6 :  tính năng Content-Aware
Tính năng Content-Aware xuất hiện lần đầu tiên trong phiên bản Photoshop CS4, sau đó được cải tiến trong phiên bản CS5 và chính thức trở thành công cụ c ...
Biến hình ảnh thành tranh màu nước cực ấn tượng
Bài viết sẽ hướng dẫn cho các bạn tuốt lại ảnh với kiểu màu nước cực độc.
Trang chủ| Công bố chất lượng| Tư vấn thương hiệu| Thiết kế thương hiệu| Kiến thức thương hiệu| Khách hàng| Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM - VINABRAND
Add: 5/9 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, Tp.HCM, Tel: 08. 3847 1988 | 08. 3847.1989 - Fax: 08. 3847 1990, Email:
info@thuonghieuvietnam.com.vn